Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Các lỗi phổ biến của mạng Lan thường hay gặp.

1. Không thể lấy được địa chỉ IP.
Nguyên nhân có thể là do máy chủ DHCP không còn quỹ địa chỉ, dịch vụ DHCP trên máy chủ đã bị vô hiệu hóa, hoặc yêu cầu về DHCP được gửi từ thiết bị đầu cuối không tới được máy chủ.


2. Không thể connect tới máy chủ
Nguyên nhân : Có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân, hãy sử dụng bộ máy test mạng nội bộ để chắc chắn không phải do các lỗi vật lý. Điều ta cần quan tâm là mức độ thường xuyên xảy ra lỗi. Nếu lỗi xảy ra thường xuyên thì dù máy tính có được cấp địa chỉ IP phù hợp, nguyên nhân sẽ có thể do các vấn đề về định tuyến trên hệ thống mạng, bạn có thể kiểm tra dễ dàng với vài thao tác ping. Nếu lỗi xảy ra là không thường xuyên, thì có thể do máy chủ quá tải và không thể phản hồi yêu cầu từ máy trạm.
3. Hiệu suất ứng dụng không cao
Nguyên nhân: Để xác định rõ lỗi, các nhân viên IT cần phải chẩn đoán, khoanh vùng xác định chính xác nguyên nhân xảy ra sự cố. Việc ứng dụng hoạt động chậm có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, thường gặp nhất là do máy chủ sao lưu dữ liệu trong giờ làm việc, chiếm tài nguyên của hệ thống mạng, nó làm giảm tốc độ truy xuất cơ sở dữ liệu của máy chủ và gây mất gói tin trên hệ thống
4. Các lỗi về vấn đề in ấn
Nguyên nhân: Cần phải xác định tình trạng này xảy ra tại một hay trên nhiều máy trạm? Nếu nó chỉ xảy ra tại duy nhất một trạm, có thể là do máy tính không được thiết lập phù hợp cho kết nối đến máy in. Nếu không phải là nguyên nhân này, thì có thể do kết nối giữa máy trạm và máy in gặp vấn đề.
5. Chất lượng Cáp không tốt
Nguyên nhân: Công nghệ gigabit cho máy các trạm đã trở nên thông dụng trong hệ thống mạng ngày nay. Công nghệ Gigabit cần bốn đôi dây cho một kết nối,bởi vậy, hệ thống cáp cần phải đạt tiêu chuẩn từ Cat. 5e trở lên. Đối với các tòa nhà cũ, đây là nguyên nhân chủ yếu. Ngoài ra, nếu cáp bị tháo xoắn quá nhiều cũng có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng mất tín hiệu, dẫn đến bị lỗi FCS trên switch hay tại cổng mạng máy tính.
6. Lỗi DNS
Nguyên nhân: Máy trạm không thể phân giải được tên của máy chủ nên không thể gửi yêu cầu kết nối. Thường là do cấu hình DNS của máy trạm không phù hợp, máy chủ không thể phân giải được yêu cầu DNS gửi từ máy trạm, hay là do bị mất gói tin trên đường truyền. Vì DNS là một loại giao thức UDP nên các gói tin nếu bị mất sẽ không được truyền lại. Đây là nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến lỗi DNS.
7. Máy trạm không thể kết nối tới mạng Wi-Fi
Nguyên nhân: Không có thông tin về các bảo mật, nhiễu kênh và điểm chết có thể chính là nguyên nhân của vấn đề. Bởi hệ thống mạng không dây là vô hình, thật khó để theo dõi các sự cố trừ khi có công cụ cần thiết.

Thi công mạng tại TPHCM.
 
CÔNG TY TNHH TM-DV SÀI GÒN HOÀNG GIA
Tel: 08 36 100 940 - 0946 74 29 29 – 091 641 9229
Email: saigoncom2@gmail.com
Web: phukiencongtrinh.com
VP1. HCM: 46 Phan Văn Hớn, Phường Tân THới Nhất, Quận 12, Tp. HCM
VP2. HCM: 41F/58 Đường Trục, Bình Lợi, P8, Bình Thạnh, Tp HCM
VP. HN : P602, Cc Thôn lộc, Nhà số 1, Ngõ 355, Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội
VP. Nghệ An : 26 Trương Văn Lĩnh- Khối Yên Sơn - P. HÀ Huy Tập - Tp.Vinh - Nghệ An
VP. Đồng Nai : C178, Tổ 2, Kp3, Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai
Số 14 - Khu Phố 4, Ấp 8, An Phước, Long Thành, Đồng Nai
VP. Bình Dương: 191 Đồng Cây Viết, KP2, P.Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương
Vp. Long An : 51 Lô 1 , đường số 3, KDC Mỹ Hạnh, Đức Hòa, Long AnĐơn giá thi công node mạng (số lượng trên 10 node)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét